Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Hình xăm chữ thập...sẽ nói lên điều gì



Studio Tadashi chuyên xăm tattoo ở tphcm với nhiều loại hình xăm. Hình xăm thập giá (thánh giá hay chữ thập) cũng là những hình tattoo đang được ái mộ từ các bạn trẻ. Đó là một trong những dạng hình xăm phổ biến và giàu ý nghĩa nhất trong xã hội ngày nay và có thể khơi gợi cảm hứng cho rất nhiều ý tưởng xăm hình. Từ “cross” (thập giá) có nguồn gốc là 1 từ trong tiếng Latin: “crux”, là dụng cụ tra tấn mà người La Mã dùng để hành hình phạm nhân. Bản thân từ “crux” lại bắt nguồn từ từ “cros” trong tiếng Ai-len cổ. Qua nhiều năm, đã có rất nhiều biến thể của hình ảnh biểu tượng gồm 4 nhánh này.
hinh xam cho nam, hinh xam cho nu, hình xăm chữ thập, hình xăm thánh giá,

Hình xăm thập giá đã xuất hiện từ thời người Celts thống trị Bắc Âu. Ngày nay, thập giá được gắn liền với Thiên Chúa giáo và các phân nhánh của tôn giáo này nhưng đã có thời thập giá chẳng liên quan gì đến Thiên Chúa giáo cả. Lịch sử hình ảnh dấu chữ thập cũng rất thú vị vì đó là 1 trong những hình ảnh cổ xưa nhất mà con người vẽ nên (bên cạnh hình vòng tròn). Những hình ảnh dấu chữ thập cổ xưa nhất người ta tìm được có từ thời đồ đá, dấu chữ thập còn được dùng làm biểu tượng các phe phái chính trị thời người Celts và người xứ Wales.

Người ta đã tìm thấy những hang đá với hình ảnh dấu chữ thập được khắc vào vách hang và trên những tác phẩm nghệ thuật có từ trước thế kỉ thứ 10. Một số nền văn hóa của các bộ tộc tiền sử cũng có những hình xăm chữ thập trên người, theo 1 cách rất khác biệt: Họ dùng kim chỉ nhúng vào mực rồi may lên người để tạo nên các hình xăm. Đó là 1 cách xăm rất độc đáo nhưng ngày nay hầu như chẳng còn ai biết cách thực hiện đúng y như vậy mà lại đảm bảo được vệ sinh và an toàn cả.

Bởi vì thập giá mà chúng ta biết ngày nay hầu như luôn được liên hệ với Thiên Chúa giáo,  hình xăm thập giá thường mang ý nghĩa tôn giáo đằng sau nó. Có nhiều kiểu thập giá được dùng để thể hiện tôn giáo hay tính tâm linh. Ý tưởng đầu tiên về 1 hình xăm thập giá chắc chắn là Thánh giá La Mã. Đây là hình ảnh dễ nhận biết nhất và được tất cả các phân nhánh Thiên Chúa giáo sử dụng. Nó thường gồm 1 nét dọc vuông góc với 1 nét ngang ngắn hơn. Có thể trang trí hình chim bồ câu, nhành ô-liu, chân dung người thân hoặc các biểu tượng hoa hồng để làm đẹp thêm chủ đề này và tạo nên 1 hình xăm thập giá hoàn hảo.
Tư vấn xăm hình cho nam/nữ
TADASHI TATTOO STUDIO
HOTLINE: 0123.919.1978

Cần biết: Ngoài tác phẩm hình xăm chữ thập, chúng tôi còn nhiều thể loại bậc nhất hiện nay xem tại nguồn: xăm nghệ thuật việt nam. Vui lòng liên hệ với Tadashi để được hổ trợ tư vấn toàn vẹn vấn đề cần thiết khi xăm, chọn vị trí xăm và nơi xăm hình tốt và an toàn với các bạn yêu xăm hình nghệ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tattoo artist in vietnam for foreigners

You’re looking for a nice tattoo in vietnam, but you don’t know where made it. How to Find a tattoo artist. Click here: Tattoo artist in vietnam - He can incarnate your dreams in the most perfect form. When your tattoo artist is a real talent.